ภาพข่าวและข่าวประชาสัมพันธ์

ไทยออยล์ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับสูงสุดของโลก ประจำปี 2566 จาก S&P Global

กรุงเทพฯ: บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับ “Top 1% S&P Global ESG Score 2022” ของกลุ่มอุตสาหกรรมการตลาดและการกลั่นน้ำมันและก๊าซ ในรายงาน Sustainability Yearbook 2023 จาก S&P Global

     นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยออยล์ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืน ในรายงาน Sustainability Yearbook ประจำปี 2566 ในระดับ Top 1% S&P Global ESG Score ซึ่งเป็นระดับสูงสุด เป็นปีที่ 8 จาก S&P Global ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการเงินและการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก

     รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นว่าไทยออยล์ดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ มุ่งมั่นสร้างการเติบโตทางธุรกิจควบคู่กับการยึดมั่นต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามหลักการ ESG ด้วยการแสดงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม รวมถึงการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างคุณค่าร่วมแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน

     นอกจากนี้ ไทยออยล์ยังได้รับการประกาศรับรองเป็นสมาชิกของ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประจำปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 จากการจัดอันดับการประเมินดัชนีความยั่งยืน ของ S&P Global เมื่อเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย

---------------------------------------------------------------------

สำหรับบรรณาธิการ

     เดือนมกราคม 2557 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย RobecoSAM ซึ่งเป็นผู้ทำการประเมินความยั่งยืนให้แก่ DJSI ให้ไทยออยล์เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซระดับ Gold Class ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับสูงสุดของ RobecoSAM Sustainability Award 2014

     เดือนมกราคม 2558 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย RobecoSAM ซึ่งเป็นผู้ทำการประเมินความยั่งยืนให้แก่ DJSI ให้ไทยออยล์เป็นที่หนึ่งด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของโลก เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทจดทะเบียนทั่วโลกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการประเมินในครั้งนี้ และในการประเมินครั้งนี้ไทยออยล์ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ Gold Class ติดต่อกันเป็นปีที่สองอีกด้วย ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับสูงสุดของ RobecoSAM Sustainability Award 2015

     เดือนมกราคม 2559 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย RobecoSAM ให้เป็นทีหนึ่งด้านความยั่งยืนโดยประกาศให้ไทยออยล์เป็น Industry Leader ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของโลกต่อเนื่องเป็นปีที่สอง  และได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ Gold Class ติดต่อกันสามปีซ้อนจาก RobecoSAM Sustainability Award 2016

     เดือนมกราคม 2560 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย RobecoSAM ให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับ Gold Class ของอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซของโลกต่อเนื่องเป็นปีที่สี่ ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับสูงสุดจากรางวัล Sustainability Award 2017

     เดือนมกราคม 2561 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย RobecoSAM ให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับ Gold Class ของอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซของโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ห้า ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับสูงสุดจากรางวัล Sustainability Award 2018

     เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย SAM ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำของโลกด้านความยั่งยืนของอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซ 6 ปีซ้อน โดยได้รับ Silver Award จาก SAM  Sustainability Award 2019

     เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย S&P Global ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำของโลกด้านความยั่งยืนของอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซ เป็นปีที่ 7 โดยได้รับ Gold Class จาก S&P Global  Sustainability Award 2020

     เดือนกุมภาพันธ์ 2564 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย S&P Global ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับ Gold Class ของอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซของโลก เป็นปีที่ 8 ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับสูงสุดจากรางวัล Sustainability Award 2021

เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย S&P Global ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำของโลกด้านความยั่งยืนของอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซ 9 ปีซ้อน โดยได้รับ Silver Class จาก S&P Global Sustainability Award 2022

     เดือนธันวาคม 2565 ไทยออยล์ได้รับการจัดอันดับโดย S&P Global สมาชิก DJSI ในกลุ่มอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซ 10 ปีซ้อน และ ได้คะแนนประเมินสูงสุด เป็นอันดับ 1 ของโลก ในอุตสาหกรรมการตลาดและการกลั่นน้ำมันและก๊าซ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)

กรกฏ  สุนทรวัฒน์ 

มือถือ  081 989 2292

Email: Korakoj@thaioilgroup.com