ภาพข่าวและข่าวประชาสัมพันธ์

ท็อป โซลเว้นท์ จัดพิธีเปิดคลังเก็บสารทำละลายและเคมีภัณฑ์ทางตอนเหนือของเวียดนาม

เมื่อเร็วๆนี้ คุณฉัตรฐาพงศ์ วังธนากร (ที่ 5 จากขวา) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพาณิชย์องค์กร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน), คุณอัจฉรีย์ ตียาภรณ์ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท๊อป โซลเว้นท์ จำกัด และผู้บริหารระดับสูงในกลุ่มไทยออยล์ ร่วมพิธีเปิดคลังเก็บสารละลายและเคมีภัณฑ์แห่งใหม่ ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม โดยได้รับเกียรติจาก คุณธานี แสงรัตน์ (กลาง) เอกอัครราชฑูตไทย ณ นครฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นประธานในพิธี โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้น ณ คลังเก็บสารละลายและเคมีภัณฑ์ของ บริษัท ท็อป โซลเว้นท์ (เวียดนาม) ไลอะบิลลิตี้ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมดิ่นหวู นครไฮฟอง ประเทศเวียดนาม

คลังแห่งนี้เป็นการลงทุน 100% ของบริษัท ท็อป โซลเว้นท์ จำกัด (บริษัทในกลุ่มไทยออยล์) เริ่มก่อสร้างบนพื้นที่กว่า 27,000 ตารางเมตร โดยใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 300,000 ล้านดองห์ โดยสามารถจัดเก็บผลิตภัณฑ์ ในระยะแรก 50,000 เมตริกตันต่อปี และระยะที่สอง 200,000 เมตริกตันต่อปี ตามลำดับ เริ่มดำเนินการจัดเก็บและจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าทางตอนเหนือของประเทศเวียดนามนับตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับบรรณาธิการ

ไทยออยล์เป็นผู้ประกอบธุรกิจการกลั่นและจำหน่ายนํ้ามันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2504 โดยมีธุรกิจหลักคือ การกลั่นนํ้ามันปิโตรเลียม ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 275,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ไทยออยล์มีระบบการบริหารจัดการที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Operational Excellence) โดยบริหารงานเป็นกลุ่มที่มีการเชื่อมโยงธุรกิจ ทั้งธุรกิจการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจปิโตรเคมีและธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน โดยร่วมวางแผนการผลิตก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ ขณะเดียวกันมีคุณภาพสูงในระดับโรงกลั่นชั้นนำ (Top quartile) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ได้เปรียบเชิงต้นทุนการผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลากหลาย เช่น ธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจสารทำละลาย ธุรกิจบริหารการขนส่งทางเรือและทางท่อ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจผลิตสารตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์สารทำความสะอาด ธุรกิจบริการจัดเก็บนํ้ามันดิบ นํ้ามันปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี และธุรกิจให้บริการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรสำหรับกลุ่มไทยออยล์

  • บริษัท ท็อป โซลเว้นท์ จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่ม บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2551 เพื่อดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ผลิต และจัดจำหน่ายสารทำละลายและเคมีภัณฑ์ ทั้งที่ผลิตในประเทศไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท ศักดิ์ไชยสิทธิ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เป็นผู้ผลิตสารทำละลายไฮโดรคาร์บอนคุณภาพสูง สำหรับอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ได้แก่ อุตสาหกรรมสี, ยางรถยนต์, กาว, น้ำมันพืช, โฟม, พลาสติก, เหมืองทองแดง เป็นต้น  ในปีพ.ศ. 2552 บริษัทฯ ได้ขยายเครือข่ายธุรกิจในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก โดยได้จัดตั้ง บริษัท ท็อป โซลเว้นท์ (เวียดนาม)ไลอะบิลลิตี้ จำกัด ขึ้น ณ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อดำเนินธุรกิจด้านจัดจำหน่ายสารทำละลาย และเคมีภัณฑ์ ซึ่งนำเข้าจากประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมีคลังสินค้าหลักอยู่ที่ Dong Nai ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม และในปี พ.ศ. 2561 บริษัทฯได้สร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ที่ Hai Phong ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั้งประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

นิรมล ลิขิตประธาน กรกฎ เพชรบุรีกุล
โทร 081 624 2991 โทร 081 989 2292
Email: Niramol@thaioilgroup.com Email: korakoj@thaioilgroup.com