ภาพข่าวและข่าวประชาสัมพันธ์


ซีอีโอไทยออยล์รับรางวัลทรงเกียรติระดับภูมิภาคฯ APEA Awards ประเภท ‘Outstanding Category’

     เมื่อเร็วๆนี้ นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (กลาง) รับมอบรางวัล Outstanding Category ซึ่งเป็นรางวัลทรงเกียรติระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จาก คุณอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (ซ้าย) โดยมี มร.ดาโต๊ะ วิลเลี่ยม เอิง ประธาน เอ็นเตอร์ไพรส์ เอเชีย (ขวา) ร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีมอบรางวัลงาน Asia Pacific Entrepreneurship Awards 2016 Thailand (APEA) โดยรางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับซีอีโอที่มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทสู่ความเป็นเลิศเพื่อสร้างการเจริญเติบโตให้กับธุรกิจ ณ โรงแรม แมรีออท สุขุมวิท กรุงเทพฯ
     งานดังกล่าวจัดขึ้น โดย เอนเตอร์ไพรส เอเชีย ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) เพื่อเชิดชูผู้บริหารองค์กรในภูมิภาคเอเชียที่มีความเป็นผู้นำโดดเด่น และมีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการจนประสบความสำเร็จ เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการร่วมมือกันในการขับเคลื่อนพลวัตด้านนวัตกรรม การประกอบธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล และการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับบรรณาธิการ
     เครือไทยออยล์ ประกอบด้วย บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยพาราไซลีน จำกัด บริษัท ไทยลู้บเบส จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เพาเวอร์ จำกัด บริษัท ไทยออยล์ โซลเว้นท์ จำกัด บริษัท ไทยออยล์มารีน จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เอทานอล จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เอนเนอร์ยี เซอร์วิส จำกัด บริษัท ลาบิกซ์ จำกัดและล่าสุด บริษัท ท็อป เอสพีพี จำกัด
     บมจ.ไทยออยล์ก่อตั้งขึ้นในปี 2504 เป็นโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในเอเชียแปซิฟิค เครือไทยออยล์มุ่งเน้นการบริหารจัดการแบบบูรณาการเป็นกลุ่ม (Group Integration) เพื่อความเชื่อมโยงของหน่วยงานต่างๆ โดยการวางแผนการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและประโยชน์สูงสุดระหว่างกลุ่ม โดยมีการเชื่อมโยงทางธุรกิจทั้งโรงกลั่นน้ำมัน โรงงานผลิตสารพาราไซลีน และโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน ตลอดจนดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้า ธุรกิจขนส่งน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมี-ทางเรือ ธุรกิจขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทางท่อ ธุรกิจด้านการบริหารจัดการเรือ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจสารทำละลาย และธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีและการจัดการความรู้ด้านเทคโนโลยีการกลั่นและปิโตรเคมีเพื่อรองรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงาน

ไทยออยล์ได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิกของ DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม
     เมื่อเดือนกันยายน 2558 Dow Jones Sustainability Indices 2015 หรือ DJSI ซึ่งเป็นดัชนีจัดอันดับผลการปฏิบัติงานด้านความยั่งยืนครอบคลุมด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ของบริษัทจดทะเบียนทั่วโลก ได้ประกาศให้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นสมาชิกของ DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้รับการยอมรับให้เป็น “ ผู้นำด้านการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนในระดับกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานของโลก ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อีกด้วย โดยกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานดังกล่าวประกอบด้วย ผู้ผลิตถ่านหินและเชื้อเพลิงพลังงาน (Coal & Consumable Fuels) ผู้ผลิตอุปกรณ์และให้บริการสำรวจและผลิตพลังงาน (Energy Equipment & Services) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ (Oil & Gas) และผู้ให้บริการคลังและขนส่งน้ำมันและก๊าซ (Oil & Gas Storage & Transportation)
     เดือนมกราคม 2559 ไทยออยล์ได้รับการประกาศจาก RobecoSAM ให้เป็นทีหนึ่งด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็น Gold Class ติดต่อกันสามปีซ้อน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

นิรมล ลิขิตประธาน กรกฎ เพชรบุรีกุล
โทร 081 624 2991 โทร 081 989 2292
Email: Niramol@thaioilgroup.com Email: korakoj@thaioilgroup.com