ภาพข่าวและข่าวประชาสัมพันธ์

ไทยออยล์คว้า 2 รางวัลด้านความยั่งยืนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

     เมื่อเร็วๆนี้ คุณสมชัย วงศ์วัฒนศานต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกลยุทธ์องค์กร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้ขึ้นรับมอบ รางวัล SET Sustainability Awards 2015 และ รางวัล Thailand Sustainability Investment Awards 2015 จาก คุณอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในงานพิธีมอบรางวัลด้านความยั่งยืน (SET Sustainability Awards 2015) ซึ่งจัดขึ้น ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
     รางวัลด้านความยั่งยืน SET Sustainability Awards 2015 มอบแก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นเป็นต้นแบบแห่งการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และ รางวัล Thailand Sustainability Investment Awards 2015 มอบแก่บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ Thailand Sustainability Investment 2015 หรือรายชื่อ”หุ้นยั่งยืน” โดยสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินด้านความยั่งยืนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจัดทำขึ้นให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลเพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นที่มีคุณภาพและคาดหวังผลตอบแทนที่ต่อเนื่องในระยะยาว

สำหรับบรรณาธิการ
     เครือไทยออยล์ ประกอบด้วย บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยพาราไซลีน จำกัด บริษัท ไทยลู้บเบส จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เพาเวอร์ จำกัด บริษัท ไทยออยล์ โซลเว้นท์ จำกัด บริษัท ไทยออยล์มารีน จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เอทานอล จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เอนเนอร์ยี เซอร์วิส จำกัด บริษัท ลาบิกซ์ จำกัดและล่าสุด บริษัท ท็อป เอสพีพี จำกัด
     บมจ.ไทยออยล์ก่อตั้งขึ้นในปี 2504 เป็นโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในเอเชียแปซิฟิค เครือไทยออยล์มุ่งเน้นการบริหารจัดการแบบบูรณาการเป็นกลุ่ม (Group Integration) เพื่อความเชื่อมโยงของหน่วยงานต่างๆ โดยการวางแผนการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและประโยชน์สูงสุดระหว่างกลุ่ม โดยมีการเชื่อมโยงทางธุรกิจทั้งโรงกลั่นน้ำมัน โรงงานผลิตสารพาราไซลีน และโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน ตลอดจนดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้า ธุรกิจขนส่งน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมี-ทางเรือ ธุรกิจขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทางท่อ ธุรกิจด้านการบริหารจัดการเรือ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจสารทำละลาย และธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีและการจัดการความรู้ด้านเทคโนโลยีการกลั่นและปิโตรเคมีเพื่อรองรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงาน

ไทยออยล์ได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิกของ DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม
     เมื่อเดือนกันยายน 2558 Dow Jones Sustainability Indices 2015 หรือ DJSI ซึ่งเป็นดัชนีจัดอันดับผลการปฏิบัติงานด้านความยั่งยืนครอบคลุมด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ของบริษัทจดทะเบียนทั่วโลก ได้ประกาศให้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นสมาชิกของ DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้รับการยอมรับให้เป็น “ ผู้นำด้านการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนในระดับกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานของโลก ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อีกด้วย โดยกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานดังกล่าวประกอบด้วย ผู้ผลิตถ่านหินและเชื้อเพลิงพลังงาน (Coal & Consumable Fuels) ผู้ผลิตอุปกรณ์และให้บริการสำรวจและผลิตพลังงาน (Energy Equipment & Services) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ (Oil & Gas) และผู้ให้บริการคลังและขนส่งน้ำมันและก๊าซ (Oil & Gas Storage & Transportation)
     เดือนมกราคม 2558 ไทยออยล์ได้รับการประกาศจาก RobecoSAM ให้เป็นทีหนึ่งด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็น Gold Class ติดต่อกันสองปีซ้อน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

นิรมล ลิขิตประธาน อรรจน์ วิสุทธิถาวรวงศ์
โทร 081 624 2991 โทร 086 089 4321
Email: Niramol@thaioilgroup.com Email: Aj@thaioilgroup.com