ภาพข่าวและข่าวประชาสัมพันธ์

ไทยออยล์คว้ารางวัล “ซีเอฟโอยอดเยี่ยม” และ “นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย”
จาก Asian Excellence Recognition Awards 2015

     ฮ่องกง (เมื่อเร็วๆนี้) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โดย คุณปริศนา ประหารข้าศึก รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่-ด้านการเงินและบัญชี (กลาง) เป็นผู้แทนบริษัทฯ รับมอบรางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Asia’s Best CFO (Investor Relations) และคุณชัชชัย สิริวิชช์ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ (ซ้าย) เป็นผู้แทนบริษัทฯ รับมอบรางวัลนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Best Investor Relations by Company) ในงาน Asian Excellence Recognition Awards ครั้งที่ 5 ประจำปี 2558 ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia สื่อชั้นนำของฮ่องกงและเอเชียที่มุ่งเสนอประเด็นด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการที่ดี  โดยมี Mr. Aldrin Monsod กรรมการผู้จัดการและผู้จัดพิมพ์นิตยสาร Corporate Governance Asia (ขวา) เป็นประธานมอบรางวัล ณ ประเทศฮ่องกง

     ทั้งนี้ Corporate Governance Asia ได้ประกาศมอบรางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Asia’s Best CFO (Investor Relations) แก่ คุณปริศนา ประหารข้าศึก รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการเงินและบัญชี บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โดยพิจารณาจากบุคลากรทางด้านการเงิน ที่มีความสามารถในการจัดการและส่งเสริมโครงสร้างทางการเงินของบริษัทได้อย่างเชี่ยวชาญ เหมาะสม ทันเวลา และเป็นที่น่าเชื่อถือ รวมไปถึงมีการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของตลาดทุนอย่างสม่ำเสมอ และสามารถสื่อสารข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การคลังกลยุทธ์ และการพัฒนาธุรกิจ ออกไปยังนักลงทุนได้อย่างถูกต้องและตรงประเด็น

     ในส่วนของการประกาศรางวัลสาขานักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Best Investor Relations by Company นับเป็นปีที่ 3 ที่ไทยออยล์ได้รับมอบรางวัลเกียรติยศดังกล่าว โดยพิจารณาจากความโดดเด่นในการยึดมั่นมาตรฐานสูงสุดของการเปิดเผยข้อมูล ความโปร่งใสและเป็นธรรม นอกเหนือจากการรายงานที่เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อยกย่องให้เป็นแบบอย่างขององค์กรจากภาคพื้นเอเชียที่มีความเป็นเลิศด้านการสื่อสารข้อมูลไปยังนักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ

สำหรับบรรณาธิการ

เครือไทยออยล์ ประกอบด้วย บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยพาราไซลีน จำกัด บริษัท ไทยลู้บเบส จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เพาเวอร์ จำกัด บริษัท ไทยออยล์ โซลเว้นท์ จำกัด บริษัท ไทยออยล์มารีน จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เอทานอล จำกัด บริษัท ไทยออยล์ เอนเนอร์ยี เซอร์วิส จำกัด บริษัท ลาบิกซ์ จำกัดและล่าสุด บริษัท ท็อป เอสพีพี จำกัด

บมจ.ไทยออยล์ก่อตั้งขึ้นในปี 2504 เป็นโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในเอเชียแปซิฟิค เครือไทยออยล์มุ่งเน้นการบริหารจัดการแบบบูรณาการเป็นกลุ่ม (Group Integration) เพื่อความเชื่อมโยงของหน่วยงานต่างๆ โดยการวางแผนการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและประโยชน์สูงสุดระหว่างกลุ่ม โดยมีการเชื่อมโยงทางธุรกิจทั้งโรงกลั่นน้ำมัน โรงงานผลิตสารพาราไซลีนและโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานตลอดจนดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าธุรกิจขนส่งน้ำมันดิบผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมี-ทางเรือ ธุรกิจขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทางท่อ ธุรกิจด้านการบริหารจัดการเรือ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจสารทำละลาย และธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีและการจัดการความรู้ด้านเทคโนโลยีการกลั่นและปิโตรเคมีเพื่อรองรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงาน

ไทยออยล์ได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิกของ DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

เมื่อเดือนกันยายน 2557   Dow Jones Sustainability Indices 2014  หรือ DJSI  ซึ่งเป็นดัชนีจัดอันดับผลการปฏิบัติงานด้านความยั่งยืนครอบคลุมด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ของบริษัทจดทะเบียนทั่วโลก ได้ประกาศให้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)   เป็นสมาชิกของ DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง  โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้รับการยอมรับให้เป็น “ ผู้นำด้านการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนในระดับกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานของโลก ”  โดยกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานดังกล่าวประกอบด้วย ผู้ผลิตถ่านหินและเชื้อเพลิงพลังงาน (Coal & Consumable Fuels) ผู้ผลิตอุปกรณ์และให้บริการสำรวจและผลิตพลังงาน (Energy Equipment & Services) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ (Oil & Gas) และผู้ให้บริการคลังและขนส่งน้ำมันและก๊าซ (Oil & Gas Storage & Transportation)

เดือนมกราคม 2558  ไทยออยล์ได้รับการประกาศจาก RobecoSAM ให้เป็นทีหนึ่งด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็น Gold Class ติดต่อกันสองปีซ้อน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

นิรมล ลิขิตประธาน อรรจน์ วิสุทธิถาวรวงศ์
โทร 081 624 2991 โทร 086 089 4321
Email: Niramol@thaioilgroup.com Email: Aj@thaioilgroup.com